Cách đưa entry mới từ Blogspot lên Yahoo! Profile



Trước tình trạng chập chờn và có những dấu hiệu ngừng hoạt động của Yahoo! 360 thì khá nhiều người đang tập làm quen với Facebook, Yume..., những mạng xã hội có hỗ trợ dịch vụ blog. Tuy thế thì có lẽ sớm hay muộn, và dù Yahoo! 360 có ngừng hay không ngừng hoạt động, những người dùng này sẽ quay lại với Yahoo, bởi sự xuất hiện của Yahoo! Profile vài tháng trước.

Như một phân tích trước đây, có 4 lý do chính giải thích cho sự thành công của Yahoo! 360 ở Việt Nam là:

1. Có sự liên kết, tương tác rất thuận tiện với Yahoo! Messenger - phần mềm chat mà tuyệt đại đa số người Việt Nam sử dụng, thông qua một Yahoo! ID chung

2. Có tính năng kết nối các blog trong mạng lưới, hiển thị các cập nhật về blog của bạn bè và người mình quan tâm, một cách đơn giản, tiện lợi

3. Đáp ứng một cách khá đầy đủ các nhu cầu cơ bản cho đa số người dùng khi viết blog như trang trí màu mè cho văn bản, chèn hình ảnh, nhạc, phim...

4. Giao diện giản dị, sử dụng dễ dàng

Lý do thứ 2 được thể hiện rõ ở trang Yahoo! 360 Home. Ở đó các bạn có thể theo dõi xem các Friend của mình cập nhật blast gì, có entry mới nào một cách rất thuận tiện. Bây giờ bạn thử tưởng tượng, trong trang Yahoo! 360 Home, khi bạn nhấn "View blog" của một Friend nào đó, thay vì vào Yahoo! 360 Blog để xem entry mới, bây giờ trình duyệt sẽ chuyển vào một dịch vụ blog bất kỳ mà Friend của bạn đăng ký sử dụng. Người dùng sẽ không còn phải cân nhắc sử dụng dịch vụ blog nào để duy trì các kết nối cũ nữa. Yahoo! Profile là một dịch vụ đáp ứng một cách chính xác tính năng nêu trên.

Lấy một ví dụ đơn giản. Mình có một blog trên Blogspot và mình muốn các mối quan hệ của mình trên Yahoo! Profile (Connections, hiểu nôm na như Friends trên Yahoo! 360) có thể cập nhật các entry mới của mình trên trang Blogspot đó, thì mình sẽ làm như sau:

Trước tiên là mình vào trang Yahoo! Profile và đăng nhập, sau đó mình vào phần "Updates" -> "Share More", đây là nơi để mình đăng ký và thiết lập thêm các dịch vụ mạng của bên thứ 3 (ngoài các dịch vụ do Yahoo cung cấp cho bạn) mà mình muốn chia sẻ với các mối quan hệ của mình.

yprofiles1

Tiếp theo, mình kéo trang "Share more" xuống dưới, chuyển đến phần các dịch vụ blog. Ở đó mình chọn dịch vụ Blogger (tên gọi khác của Blogspot) và gõ vào các thông số: username của mình trên Blogspot (kazenka), trang blog của mình trên Blogspot (http://kazenka.blogspot.com). Sau khi thiết lập xong các thông số thì mình nhấn Add.

yprofiles2

Kết quả là ở phía đầu trang "Share more", Blogger đã được thêm vào danh sách các dịch vụ mạng mà mình muốn chia sẻ với các mối quan hệ của mình:

yprofiles3

Nếu bạn và mình có kết nối trên Yahoo! Profile, thì khi bạn đăng nhập vào trang Yahoo! Profile của bạn, rồi tới phần "Updates" -> "My Connections", bạn sẽ có thể cập nhật entry mới mình viết trên Blogger như trong hình dưới đây mà không cần phải có tài khoản trên Blogger:

yprofiles4

Ngoài ra Blogger, hiện tại Yahoo! Profile còn hỗ trợ quản lý thông tin entry mới trên Yahoo! 360 (hoạt động chưa tốt), Xanga, Tumblr... và trong tương lai sẽ hỗ trợ thêm Wordpress. Theo dõi hình trên thì bạn có thể nhận bạn cũng có thể theo dõi xem mình mới upload video mới nào lên Youtube, và không chỉ có thế, hàng tá các dịch vụ của bên thứ 3 khác cũng có thể được thiết lập dễ dàng như trên để bạn có thể chia sẻ với các mối quan hệ của bạn. Như vậy trong trường hợp Yahoo! 360 ngừng hoạt động và Yahoo không đưa ra dịch vụ thay thế, mình sẽ sử dụng một dịch blog mà Yahoo! Profile hỗ trợ cập nhật như Blogger hay Tumblr, Wordpress...

Yahoo! Profile đang được hoàn thiện để trở thành trung tâm quản lý thông tin dịch vụ mạng cho người dùng, tức là Yahoo có tham vọng thông qua Yahoo! Profile sẽ tạo dựng được cộng đồng mạng xã hội rộng lớn và vững mạnh. Và điều này hoàn toàn khả thi ở Việt Nam chừng nào người sử dụng Internet ở Việt Nam còn sử dụng Yahoo Messenger để trao đổi, liên lạc với nhau. Và Yahoo! Profile cũng là sự lựa chọn của mình thay cho Facebook, Yume... - những dịch vụ đôi khi hơi rườm rà, màu mè, khác với sự giản dị của Yahoo mà mình vẫn quen dùng và đặc biệt là không có sự kết nối với Yahoo! ID.

Yahoo! Profile: http://profiles.yahoo.com/

Blog cập nhật các tính năng mới, hỗ trợ sử dụng Yahoo! Profile: http://www.yprofileblog.com/

Trang Yahoo! Profile của mình: http://profiles.yahoo.com/hoang_dac_viet

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn