Cách chơi Đế Chế (aoe empiresx) hiệu quả nhất

Age of Empiresx (Rise of Rome) là một games rất hay và phù hợp với dân tri thức. Nó rất dễ chơi. Tuy nhiên, để trở thành cao thủ thì không phải trong một sớm một chiều.
http://img376.imageshack.us/img376/8416/lendoi37np.jpg

Nói chung quy luật phát triển là:
6 nông dân đi lấy quả,thứ 7 dò đường, 8,9:gỗ,10 va 14,18,22 BE
Còn lấy thịt,chặt gỗ là tuỳ vào kinh nghiệm bạn thôi
Dò rộng và ăn được cái gì thì ăn tất đừng bỏ
Đánh tuỳ bản đồ mà bắt 24-28 nông dân.
Nếu thừa thịt đời 2 kịp bắt thêm 1-2 nông dân nữa(trong thời gian xây nhà).Nói chung thì phát triển đừng để thừa gì cả,thừa thịt bắt dân,thừa gỗ xây nhà.Khi bắt quân lúc mới lên đời 3 đừng bao giờ bắt 1 lúc nhiều con mà bắt từng con một thôi tránh ứ đọng tài nguyên.Khi nào mạnh không có thời gian để ý nhà mới bắt nhiều.Lên đời nhanh chưa đủ mà còn phải biết phát triển và điều khiển binh nữa.

Tôi có một cách luyện tập sau:
Tập đánh đời 2 (Tool Age) - đánh rìu chém hoặc quẩy đá, tôi thường chơi quẩy đá. Muốn vậy, thì trước hết phải lên đời thật sớm, thường là phút thứ 9 -9.30 là lên đời xong rồi. Trong lúc lên đời thì chỉ cần để 6-8 nông dân đi kiếm thịt thôi, còn lại thì để 2 con đi cuốc đá, số còn lại (ít nhất cũng là 12 nông dân) cho đi chặt gỗ. Số gỗ này dùng để xây 4 nhà Barrack để ra quân. Khi lên đời xong, ra một nông dân và xây chợ để nâng cấp +1attack cho quẩy đá. Khi đã đủ gỗ để xây xong 4 nhà Barrack và chợ rồi thì chỉ cần cho 4-6 con nông dân chặt gỗ thôi. Số còn lại thì ăn quả hoặc voi ở trên bản đồ mà quẩy đá đi qua. Hạn chế xây ruộng thôi.Tôi đã chơi như vậy rất hiệu quả. Một mình tôi có thể đáng bung ít nhất là 2 nhà nếu chơi bản đồ Gigatic hoặc 3 nhà nếu chơi Huge.

Tập đánh đời 3 (Bronze Age): Nếu chơi quân phải dùng đến vàng (như Yamato, Minoan, Choson, Greek,...) thì tôi chỉ cần 24 nông dân là lên đời, khoảng phút 13.30 là lên đời xong rồi. Lúc đó tôi đã có 3 nhà B-L để ra ngựa chém hoặc lạc đà. Còn nếu chơi quân gỗ (như Shang, Hittle, Egyptian,....) thì phải cần 28 nông dân thì mới đủ tài nguyên để chơi. và khoảng phút thử 14.30 là lên đời xong (tôi không bốc phét đâu). Nếu đánh quân gỗ thì chúng ta thường phải bo nhà trước rồi mới đi đánh, nhưng tôi thì khi lên đời xong (quân gỗ) thì tôi đã có 5 nhà B-A để ra ngựa. Sau khi có 5 con ngựa, lập tức tôi cho đi đánh luôn. Trong lúc đó, số ngựa sắp ra trong 5 nhà B-A thì để ở nhà thủ. Tiếp theo thì vừa ra nông dân và ra quân để phát triển tiếp (Quan điểm của tôi: ra thật nhiều nông dân, có nhiều nông dân thì có nhiều tài nguyên- đó cũng là bí quyết chiến thắng của tôi).

Tập đánh đời 4 (Iron Age): Cách tập đánh đời Iron không gì tốt bằng chơi Death Match, nó bắt chúng ta phải điều quân thật tốt. Đánh đời 4 thì tôi thường ưu tiên cho Voi trước, bét nhất không có cái gì dùng ở đời 4 thì mới xài song mã.

Nếu đánh đội 4-4, tôi thường chơi như sau: một người ở phía ngoài đánh đời 2 (Tool Age), còn 2 nhà sau thì đánh đời 3 (Bronze Age), còn nhà trong cùng thì cố gắng lên đời 4 thật nhanh và ra quân mạnh nhất của mình như Voi, Xe Bắn đá, Xe bắn tên, song mã, lính Z (mỗi con có một điểm mạnh riêng).

Quan trọng nhất vẫn là cách đánh, cách điều khiển quân khéo léo, sự sáng tạo trong cách chơi. Cái đó mới cần phải học và tuỳ ở tư chất của mỗi người, nhanh hay chậm là tiến bộ thôi.
Tuy nhiên, Đế chế lên đời cũng rất quan trọng, và lên đời nhanh thì vô cùng có lợi. Nhưng chúng ta thường lên đời nhanh nhưng khi lên đời xong thường để dành tài nguyên để ra quân trước, và phải đợi ra khoảng 2 đợt quân thì lúc đó mới nghĩ đến nông dân. điều đó thì sẽ làm cho chúng ta chậm phát triển về lâu dài mà thôi.
bi.

3 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn