Add On Firefox Kết nối Facebook với Twitter

Add On Firefox Kết nối Facebook với TwitterBạn vẫn biết Firefox đang là trình duyệt phổ biến với những ai “biết dùng” máy tính. Còn nếu bạn vẫn cứ trung thành với IE, dù là IE8.0 đi nữa, thì thực sự bạn sẽ rất tiếc vì chỉ với Firefox thôi, chúng ta sẽ dễ dàng kết nối facebook với twitter, biến cả 2 thành một thật đơn giản. Điều quan trọng, bạn sẽ chẳng phải ghé thăm twitter để viết một cái status, xong lại copy nó sang facebook. Hoàn toàn không cần thiết !!!

Đơn giản bởi vì với Firefox, nhiều nhà phát triển đã tạo ra các ứng dụng bổ sung (Addon) giúp cho Firefox của bạn trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết. Nào, thế thì bắt đầu cài các ứng dụng này thôi nhỉ?

Bây giờ là vấn đề. Ví dụ như tớ muốn cài cái gì đó liên quan tới Facebook. Ừ thì cài, theo đánh giá của tớ thì có rất nhiều các ứng dụng bổ sung, song cái ứng dụng mang tên “Facebook Toolbar” là đẹp nhất, tiện nhất nữa.

Add On Firefox Kết nối Facebook với TwitterĐể cài ứng dụng Firefox Toolbar cho Firefox bản 3.0.10, vào đây nhé: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/downloads/latest/3794/addon-3794-latest.xpi

Còn cách cài addon bổ sung cho Firefox thì rất đơn giản, bạn vào link cài, nó sẽ hiện ra một popup (cửa sổ), có đếm mấy giây. Cứ chờ, khi nào cái nút cài nó hiện ra thì ấn vào. Rồi sẽ tự động cài và cuối cùng là khởi động lại cái Firefox.

Sau khi cài Adoon Firefox Toolbar xong, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và nhớ lưu các thông tin lại. Cách đăng nhập rất đơn giản, sẽ có thanh toolbar ở ngay phía dưới của phần đường dẫn, bạn click vào “Login” (Đăng nhập). Nó sẽ mở ra một cửa sổ mới, và việc của bạn là khai thông tin đăng nhập vào đấy. (Nếu nó yêu cầu cái gì đó cho phép thì cứ nhấn thôi, không sợ đâu).

Các bạn nên tự làm quen với cái Firefox Toolbar, nhưng mình cứ giới thiệu ra nếu bạn nào lười.
- Phía bên trái bao gồm các icon.
+ Đầu tiên là Facebook Sidebar (hiện ra các thông báo cập nhật Facebook của bạn và bạn bè, tương tự như mục Thông báo nếu như bạn vào hẳn website facebook.com với tài khoản của bạn).
+ Tiếp theo là ô tìm kiếm.
+ Tiếp nữa là Quick Links. Click vào thì nó tương tự như mục “Ứng dụng” nằm dưới cùng Facebook của bạn.
+ Có 2 biểu tượng ngôi nhà và hình người gì đó. Cái đầu là để bạn vào thẳng Facebook của mình, cái thứ hai chỉ hiện ra nếu có ai yêu cầu kết bạn với bạn.
+ Mục Share: Để cho người khác biết về Firefox Toolbar.
+ Mục có hình mấy cái ảnh: Dùng để đăng ảnh trực tiếp lên Facebook.
- Phía bên phải thì có các thông tin:
+ Đầu tiên là tên trong Facebook của bạn.
+ Tiếp theo là cái ô, ở trong ghi status của bạn. Bạn có thể đổi cái status này thoải mái.
+ Tiếp theo là cái nút Logout/Login.

Còn bây giờ chúng ta sẽ học cách cài addon viết status trực tiếp lên Twitter mà không cần vào web nhé.

PhotobucketHãy cứ cài trước đã nhỉ, mình cá là bạn sẽ không hối hận đâu.
Link để cài cho Firefox 3.0.10: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/downloads/latest/4664/addon-4664-latest.xpi
Cách cài mình không nói lại nữa nhé.

Tiếp theo là cấu hình cho cái này. Bạn vào Tool/Addons, chọn tab Extension. Nhìn xuống dưới, tìm cái TwitterBar, chọn Option.
Có 3 cái ô đánh dấu:
- Ô đầu tiên: Mở cái Twitter của bạn sau khi gửi status.
- Ô thứ hai: Ẩn đi cái nút để đăng lên Twitter (không nên đánh dấu)
- Ô thứ ba: Luôn luôn cần xác nhận trước khi đăng. (dành cho bạn nào láu táu, thi thoảng ấn nhầm).

Cách đăng status lên Twitter thông qua cái ứng dụng này:
- Gõ trực tiếp nội dung (có thể có dấu tiếng việt) vào cái thanh địa chỉ, sau đó tìm cái biểu tượng twitter (hình chữ t màu xanh xanh ấy), rê chuột vào là nó ra cái biểu tượng dấu (+) và đếm số kí tự bạn vừa gõ. Nhấn cái là nó sẽ đăng lên ngay cho bạn.

Còn bây giờ là cách kết hợp cả Firefox và Twitter làm một, nghĩa là bạn viết gì trên Twitter thì nó cũng sẽ hiển thị lên Firefox.

Thứ nhất, việc kết nối này sẽ rất tiện nếu bạn đang dùng Twitter nhiều hơn Facebook, và giờ thì cơ hội chuyển 360 sang Facebook, bạn vẫn tiếc Twitter, nhưng lại muốn khám phá Facebook. Không sao, những ai đang following (đang theo dõi bạn) ở trên Twitter vẫn sẽ biết bạn muốn nói gì với họ, đơn giản là qua một gói ứng dụng của Firefox tên là Twitter Bar.

Ứng dụng này bạn phải cài tại địa chỉ này: http://apps.facebook.com/twitter/

Hãy nhớ: Với mỗi ứng dụng cài thêm cho Facebook, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận có Cho phép hay không. Vì thế đừng sợ nếu bạn cài ứng dụng, và bị chuyển sang một trang nào đó để Cho phép hay không nhé !!!

Sau khi cài ứng dụng này, bạn viết gì trên Twitter thì sau chừng 5-10s là nó sẽ hiển thị lên Facebook như một câu status riêng trên Facebook. Quá tiện phải không nào ?

1 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn