Hướng dẫn chuyển nhà Yahoo 360 sang BlogSpot

0. Dẫn nhập

Các dịch vụ blog chuyên nghiệp như Wordpress hay Blogspot đều hỗ trợ việc sao lưu dữ liệu blog và xuất (Export) dữ liệu thành file XML. Khi có sự cố với blog của mình và muốn khôi phục lại blog, người dùng có thể lấy file XML sao lưu đẩy cho dịch vụ blog thực hiện việc nhập (Import) lại dữ liệu từ file này.

Hiện nay trên Internet có trang VietAjax.net/360Exp hỗ trợ sao chép dữ liệu từ một trang blog Y!360 (nội dung entry, các comment, các tag..., ngoại trừ ảnh minh hoạ ở đầu entry) rồi xuất thành file XML có định dạng tương thích với việc nhập liệu vào Wordpress hoặc Blogspot.


1. Lấy file XML tương thích với việc nhập liệu từ Y!360 vào Wordpress hoặc Blogspot

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào trang VietAjax.net/360Exp và thực hiện theo các chỉ dẫn trong trang đó.

Sau bước này bạn sẽ có được 1 file XML tương thích với việc nhập liệu vào Wordpress hoặc Blogspot.

Nếu bạn muốn sử dụng Wordpress thì bạn có thể xem thêm các chỉ dẫn ở đây, còn nếu muốn dùng Blogspot thì mời bạn theo dõi tiếp bước 2.


2. Nhập dữ liệu vào Blogspot

a. Bước 2a này rất quan trọng để có thể đảm bảo việc nhập dữ liệu thành công.

Bạn vào Settings -> Comments -> đến mục Who Can Comment? và chọn "Anyone - Includes Anonymous Users" rồi nhấn SAVE SETTINGS:

tutor_blogspot_8

b. Bạn vào Settings -> Basic -> Import blog:

tutor_blogspot_8

Tiếp theo, duyệt đến file XML tương thích với việc nhập liệu vào Blogspot có được ở bước 1, gõ vào mấy con chữ xác nhận, chọn "Automatically publish all imported posts", sau đó nhấn IMPORT BLOG để thực hiện việc nhập liệu:

tutor_blogspot_9


3. Chú ý

- Khi nhập dữ liệu từ file XML, blog trên Blogspot của bạn không nhất thiết phải trống trơn, Blogspot sẽ tự động nhập thêm dữ liệu và sắp xếp lại các entry theo thứ tự ngày tháng.

- Trong quá trình Import blog, nếu có xuất hiện thông báo lỗi thì bạn vào Dashboard -> Posting -> Edit Posts để kiểm tra xem đã xuất hiện các entry mới được
nhập vào hay chưa? Nếu sau vài lần kiểm tra mà vẫn chưa thấy các entry đó xuất hiện thì bạn thực hiện lại quá trình Import.

- Nếu sau nhiều lần thực hiện việc import mà vẫn không thành công, bạn có thể thực hiện giải pháp cắt nhỏ file XML và thử lại.

2 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn