Trắc nghiệm hạnh phúc

Bạn cóp nhặt hạnh phúc từ những điều đơn giản.
Bạn cóp nhặt hạnh phúc từ những điều đơn giản.

Bạn cảm thấy hạnh phúc khi ngắm nhìn nụ cười trẻ thơ, lúc tham gia các trò chơi đầy hào hứng, mạo hiểm hay có thật nhiều tiền để làm mọi thứ mình muốn? Bài trắc nghiệm dưới đây giúp bạn hiểu thêm về bản thân và biết làm thế nào để cuộc sống đẹp hơn nữa.

1. Với bạn, điều tốt đẹp nhất có thể xảy ra trong cuộc đời là:

a. Yêu say đắm.

b. Lập gia đình.

c. Thành công trong nghề nghiệp.

d. Thực hiện những ước mơ ngông cuồng nhất của thời thiếu niên.

2. Theo ý bạn, tại sao người ta hào hiệp?

a. Để giảm bớt phần nào sự khốn cùng trên thế gian.

b. Đơn giản chỉ là để làm vui lòng người khác.

c. Để cảm thấy lương tâm thanh thản.

d. Để được giúp đỡ lại.

3. Bạn có thể không chịu nổi nếu bị thất vọng:

a. Về cha mẹ mình.

b. Về bạn bè thân.

c. Về nhân loại.

d. Về chính mình.

5. Theo bạn, lý do gì khiến người ta có con cái?

a. Mong muốn cụ thể hoá tình yêu với người bạn đời.

b. Chả có lý do gì, một bản năng không thể kiểm soát được.

c. Mong muốn cảm thấy mình trở thành người lớn.

d. Mong muốn được truyền lại những giá trị mình đã nhận được.

6. Phương thuốc chữa buồn phiền của bạn:

a. Xem phim hoạt hình mà bạn yêu thích lúc nhỏ.

b. Ăn một miếng bít tết to.

c. Thể hiện mạnh mẽ sự bực tức và phật ý của bạn.

d. Hát một bài hát vui.

7. Phẩm chất mà bạn muốn truyền cho con mình?

a. Biết lắng nghe người khác mà không phán xét họ.

b. Biết nhìn sự việc với óc hài hước.

c. Biết làm rõ giá trị bản thân.

d. Biết chấp nhận những giới hạn của mình mà không tự hạ thấp bản thân.

8. Để làm dịu cơn stress, bạn thường:

a. Gọi điện thoại cho một người bạn để tâm sự.

b. Xem những nỗi buồn khổ của mình là chuyện nhỏ.

c. Tự yêu chiều mình như đi làm tóc, mua sắm, xem phim.

d. Chơi thể thao hoặc một sở thích của mình.

9. Khẩu hiệu của bạn là:

a. Yêu thương chỉ có thể là niềm vui và hạnh phúc. Nếu không, đó không phải là tình yêu (Jean Gastaldi).

b. Hạnh phúc là có tiền, được ăn ngon, có sức khoẻ (Jean-Jacques Rouseau).

c. Chỉ có người hạnh phúc mới có thể mang lại hạnh phúc đến cho mọi người quanh mình (Paulo Coelho).

d. Nếu người ta xây một ngôi nhà hạnh phúc thì căn phòng lớn nhất sẽ là căn phòng chờ (Jules Renard).

10. Bạn không chịu được những người:

a. Càu nhàu và chỉ trích mà không đưa được ý kiến gì khác

b. Muốn chế ngự mọi thứ, kiểm soát mọi thứ, không để đất cho ai cả.

c. Luôn ganh ghét, đố kỵ.

d. Với cao, không biết lượng sức mình.

11. Bạn nghĩ thế nào về câu châm ngôn: Tiền bạc không mang lại hạnh phúc?

a. Không đúng. Sự sung túc về vật chất đảm bảo cho ta không thiếu thốn và giúp ta có được sự yên ổn tinh thần đáng kể.

b. Tiền bạc góp phần làm nên hạnh phúc. Nhờ có nó mà ta có thể sống theo ý muốn, đi du lịch, tự chủ về mọi thứ.

d. Có thể tiền không mang lại hạnh phúc cho người giàu nhưng lại giúp người nghèo sung sướng.

12. Triết lý của bạn về sống hạnh phúc:

a. Tự nhủ mỗi sáng thức dậy: Tôi sẽ làm cho ai vui hôm nay.

b. Hít thật sâu, cảm thấy mình đang tồn tại, đơn giản chỉ có vậy.

c. Mỗi sáng đều cảm thấy mình hạnh phúc.

d. Biết nhìn cuộc sống ở khía cạnh tốt đẹp, vì cuối cùng thì mọi việc đều đâu vào đấy.

13. Những kỳ nghỉ mơ ước của bạn như thế nào?

a. Thuê một căn nhà lớn ở bờ biển cùng với bạn bè.

b. Khởi hành không có hành trình chính xác, dừng lại nơi nào bạn thấy thích.

c. Mười lăm ngày ở khu an dưỡng hạng sang.

d. Nhảy dây, lướt sóng, lặn biển, phấn khích và đầy cảm giác.

14. Hình ảnh biểu tượng cho phần thưởng đẹp nhất:

a. Nụ cười của trẻ sơ sinh được bú mẹ no nê và ngủ yên lành.

b. Một con mèo cuộn mình khi được vuốt ve.

c. Tấm vé số trúng giải đặc biệt.

d. Một nhà thể thao và đạt được một kỳ tích mới.

Giải đáp

Đa số a - hạnh phúc của bạn đến qua hạnh phúc của người khác. Cuộc sống của bạn chỉ đẹp khi có mọi người xung quanh, nhất là gia đình. Bạn thích chia sẻ niềm vui với bạn bè. Giàu lòng vị tha và nhân ái, rất sợ cô đơn là tính cách của bạn. Điều bạn cần lưu ý là nên nghĩ đến bản thân nhiều hơn một chút.

Đa số b - bạn cóp nhặt hạnh phúc từ những điều đơn giản hằng ngày. Bạn hiểu rằng hạnh phúc không kéo dài mãi nên biết tận hưởng mọi niềm vui, dù nhỏ, trong tầm tay mình. Chia sẻ quan niệm về hạnh phúc bình dị của mình với mọi người xung quanh, bạn sẽ mang lại cho họ món quà tuyệt diệu.

Đa số c - ưu tiên cho cảm xúc bản thân. Với quan niệm, mình có hạnh phúc thì mới mang lại hạnh phúc cho mọi người, bạn biết chăm sóc bản thân, sống lạc quan. Tất nhiên, không có gì xấu khi làm những điều tốt cho mình nhưng cũng nên lắng nghe cảm xúc, nhu cầu của người khác nhiều hơn, nếu không bạn có thể trở thành người sống ích kỷ.

Đa số d - hạnh phúc với bạn là vượt qua chính mình. Bạn luôn muốn tiến lên cao hơn, xa hơn, mạnh mẽ hơn. Với bạn, hạnh phúc là làm chủ cuộc sống, số phận của mình. Và điều đó đã giúp bạn thành công, khiến may mắn mỉm cười với bạn. Bạn cần sự khen ngợi, động viên và thành công để cảm thấy mình đang sống. Nhưng bạn đừng quên rằng, hạnh phúc còn có ở những điều rất đơn giản: một cảnh đẹp, một món ngon, một nụ cười. Hãy tập nghĩ đến những điều đó một chút, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

(Theo Phụ Nữ)

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn