Top 10 tòa nhà xấu nhất thế giới

Chính phủ Scotland bỏ ra nửa tỷ USD xây tòa nhà bị liệt vào hàng xấu nhất toàn cầu. Dưới đây là danh sách những công trình kiến trúc chịu số phận tương tự.

Ít công trình gây nhiều phẫn nộ như tòa nhà Millenium Dome ở London, Anh. Năm 2001, tòa nhà này từng bị tạp chí Forbes bình chọn là kiến trúc xấu xí nhất thế giới. Tuy vậy, đây vẫn là nơi diễn ra một loạt các sự kiện quan trọng. Ảnh: Getty Images.
Tòa nhà Rock and Roll Hall of Fame ở bang Cleveland, Mỹ, nhận được không biết bao lời chỉ trích. Ảnh: Getty Images.
Khách sạn Ryung Gyong ở Triều Tiên bị nhiều người gọi là vật chướng mắt. Quá trình xây dựng tòa nhà này bắt đầu năm 1987, phải tạm dừng năm 1992 do thiếu kinh phí và mới bắt đầu trở lại. Ảnh: Getty Images.
Dự án Experience Music Project trị giá 100 triệu USD của nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Paul Allen khiến dân thành phố Seattle, Mỹ, tức tối. Tòa nhà góp một vị trí trong danh sách của Forbes. Ảnh: AFP.
Trung tâm mua sắm ở thành phố Birmingham có tên Burmingham Bullring được bình chọn là công trình xấu xí nhất nước Anh trong một cuộc thăm dò gần đây. Birmingham cũng bị gọi là thành phố xấu nhất đảo quốc sương mù.
Barbican Center ở London đã trở thành đề tài đàm tiếu kể từ khi nó khai trương năm 1982. Năm 2002, nó được bình chọn là tòa nhà khó coi nhất thành phố này. Ảnh: Getty Images.
Cung điện Buckingham Palace của hoàng gia Anh bị chê không ngớt vì kiểu kiến trúc đơn điệu. Ảnh: AFP.
Chính phủ Scotland bỏ ra nửa tỷ USD để xây tòa nhà Holyrood, xấu thứ 4 ở quốc gia này. Ảnh: Getty Images.
Tòa nhà quốc hội của Romania được bình chọn là công trình kiến trúc khó coi nhất trên trang blog của báo Guardian, Anh. Ảnh: Getty Images.
Thư viện ở thành phố Denver, Mỹ, (phải) cũng góp một "chân" trong danh sách các tòa nhà xấu nhất. Ảnh: Getty Images.

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn