Những Part-time kiếm tiền cho teen

Teen đang làm nhiều công việc part-time “hái ra tiền". Có công việc với mức lương từ 100USD/tháng, hoặc gấp nhiều lần như thế.

Những Part-time kiếm tiền cho teen

Có thể bắt đầu làm một stylister bằng các show thời trang cấp trường

Cộng tác viên cho báo teen

Với những teen năng động, biết nắm bắt thông tin nhanh chóng và có chút khả năng cảm nhận vấn đề, chút khả năng viết lách là có thể “làm giàu” từ việc cộng tác cho các báo rồi.

Hiện nay có rất nhiều tờ báo giấy, báo online dành cho teen, nên cơ hội để các bạn cộng tác là rất lớn. Chỉ cần teen chịu chú ý quan sát một chút những gì xảy ra trong cuộc sống xung quanh mình, trong cộng đồng học đường là sẽ có rất nhiều đề tài để viết đấy nhé.

Như anh chàng K.S (Teen 12, Mạc Đĩnh Chi) là một ví dụ. Hiện nay, Sang đang là cộng tác viên của rất nhiều tờ báo mạng lớn, và thu nhập trung bình của “hắn” mỗi tháng không bao giờ dưới con số 4 triệu đâu nhé.

Những Part-time kiếm tiền cho teen

Nếu bạn biết nắm bắt thông tin, làm ctv báo chí sẽ rất hợp với bạn

Có một thực tế là hầu như phóng viên hay biên tập viên của bất kỳ tờ báo nào cũng đều từng là một cộng tác viên “đắc lực” của chính tờ báo ấy từ thủa còn “non nớt”. Sau những tháng ngày làm cộng tác viên, teen sẽ viết tốt hơn, chuyên nghiệp hơn nhiều, và cũng chính từ việc cộng tác thường xuyên như vậy sẽ giúp cho các biên tập viên “quen mặt” với bạn (đây cũng là một cơ hội tốt để bạn được nhận vào làm việc nơi tờ báo mình từng cộng tác sau khi ra trường đấy).

Stylist thời trang

Công việc này thì hơi “kén” người một tí (vì không phải teen nào cũng làm được), nhưng bù lại, mức thu nhập từ công việc này lại khá cao. Một stylist đồng nghĩa với một người phải cẩn thận, có cá tính, có “gu” ăn mặc, biết nắm bắt xu hướng thời trang mới và phải có óc thẩm mỹ nữa.

Thông thường, teen hay bắt đầu bước vào nghề bằng việc xin vào làm stylist cho các tạp chí thời trang, khi đã có kinh nghiệm, thì chuyển sang làm stylist cho các show biểu diễn ca nhạc, thời trang hoặc cho cả một bộ phim luôn.

Như Minh Thư (Teen 11, Lê Quý Đôn) chẳng hạn, tuy tuổi còn rất nhỏ nhưng bạn đã có hơn 3 năm làm công việc stylist cho các báo, các chương trình biểu diễn thời trang lớn nhỏ. Thư cho biết, với những chương trình lớn, nếu thành công, bạn sẽ dễ dàng “bỏ túi” không dưới 500USD/show đâu nhé.

Babysitter

Nếu bạn yêu thích trẻ con và có một chút khả năng giao tiếp ngoại ngữ là đã có thể làm được công việc này rồi. Công việc này cũng khá đơn giản, nhiệm vụ của bạn là chỉ việc chơi đùa với các bé, hướng dẫn các bé học, ăn uống,…

Những Part-time kiếm tiền cho teen

Babysitter, nghề của những teen yêu trẻ con.

Thông thường, đa phần khách hàng của các Baby-sitter là mấy bé con người nước ngoài, nên cách sinh hoạt sẽ có một chút xíu khác biệt so với người Việt mình. Do vậy, teen phải có một chút xíu hiểu biết về em bé của gia đình đó trước khi đến làm Baby-sitter cho họ. Chính sự hiểu biết rõ ràng này sẽ giúp cho teen làm việc dễ dàng hơn.

Như Kim Dung (Teen 11, Nguyễn Khuyến) chẳng hạn. Hiện nay, bạn đang làm Baby-sitter cho một bé người Anh vào các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần. Chính nhờ công việc này mà bạn học hỏi được rất nhiều thứ, từ cách làm việc, cách sinh hoạt, rồi cách ăn uống của họ nữa. Bây giờ, bạn và bố mẹ của bé này rất thân với nhau đấy nhé. Và với công việc này, mỗi tháng bạn được trả 100USD, cũng đủ để bạn đóng tiền học thêm, mua sắm dụng cụ học tập và mấy thứ lặt vặt cho mình.

Theo Kênh14

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn