Hạnh phúc là gì

"Hạnh phúc là gì ?"Đó là câu hỏi mà loài người tìm kiếm câu trả lời tự ngàn kiếp trước cho đến ngàn mai sau. Có người bảo hạnh phúc là trạng thái sung sướng vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện. Nhưng có khi hạnh phúc và đau khổ lại tương tác với nhau, nghĩa là vì có cái này nên mới có cái kia.

6.1.2008. Hoàng hôn buông xuống quân cảng Cam Ranh. Một hồi còi dài vang lên, đoàn tàu chở bộ đội hải quân rời bến đi Trường Sa, vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc. Người ra đi lẫn người ở lại vẫy tay lưu luyến. Một năm sau, những người lính biên thùy này mới quay trở lại. Khi tàu cách xa cầu cảng vài chục mét, một phụ nữ mắt đỏ hoe bồng con nhỏ tất tả chạy theo. Đến cuối cầu cảng, chị dừng lại, mắt dõi theo đoàn tàu dần xa bờ. Rồi chị thổn thức nói với con gái: "Con chào bố đi...".
Đứa bé giơ bàn tay yếu ớt: "Con chào bố" (hình 1). Ở trên tàu, người cha không thể nghe tiếng con chào tạm biệt, nhưng tôi chắc rằng anh đang rơi nước mắt, nhìn vợ con ở cuối cầu tàu. Sau đó, tôi được biết chị tên là Vũ Thị Trang, ở xã Cam Thành Bắc, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đi tiễn chồng là đại úy Nguyễn Phi Hoành (hình 2). Đoàn tàu đi Trường Sa không chỉ mang theo quà tết của đất liền mà còn có cả hơi ấm hậu phương. Với đại úy Nguyễn Phi Hoành, anh còn mang theo hình ảnh người vợ trẻ và bóng dáng bàn tay con gái nhỏ vẫy chào...

Có người để mà rơi nước mắt vì xa cách nhớ nhung..., chẳng phải là hạnh phúc đó sao?

Hạnh phúc là khi bạn được sống đúng nghĩa mỗi ngày...
Hạnh phúc là khi bạn ôm ai đó vào lòng và nói vói họ rằng bạn yêu họ đến mức nào.....
Hạnh phúc là khi bạn luôn biết rằng ở 1 nơi nào đó,có 1 ai đó luôn wan tâm đến bạn...
Hạnh phúc là khi bạn được sẻ chia ....
Hạnh phúc là khi bạn cho đi mà ko cần nhận lại....

Có bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống này đối với bạn dường như quá bế tắc....
Có bao giờ bạn thấy đau khỗ vì ngừoi mà bạn luôn yêu thương đã làm tổn thương trái tim bạn.....
Có bao giờ bạn hít thở không khí hàng ngày chỉ vì bạn đang tồn tại chứ không phải bạn đang sống đúng nghĩa.....

Tôi đã từng như thế!!! Nhưng khi Tôi dừng lại, chỉ 1 chút,1 chút thôi....tôi có thể thấy những khoảng lặng rất kỳ diệu trong cuộc sống này..và có những cảm xúc không bao giờ gọi được thành tên....

Bạn ơi, có thể ngày HÔM QUA bạn đã thật đau khổ...có thể NGÀY MAI bạn phải đối diện với 1 cuộc sống đầy khó khăn....nhưng HÔM QUA cũng chỉ là QUÁ KHỨ, và NGÀY MAI cũng chỉ là TƯƠNG LAI...Vậy tại sao bạn không sống hết mình cho HÔM NAY?? ... để có thể luôn MỈM CƯỜI với quá khứ và TỰ TIN bước vào tương lai???
Tôi mong rằng 1 lúc nào đó bạn sẽ dừng lại chỉ 1 chút,1 chút thôi...bạn sẽ thấy những khoảng lặng diệu kỳ trong cuộc sống này.....Và luôn biết rằng " BẠN THẬT HẠNH PHÚC"!!!!

Hạnh phúc khi là chính mình, khi là người mà người khác không thể bắt chiếc. Hạnh phúc khi được mọi người giao việc và nhận xét khi mình làm công việc đó. Nhưng hạnh phúc hơn hết là khi ta biết tận dụng thời gian hiện tại để làm việc có nghĩa, có ích, có lợi cho bản thân và cho người khác !... ^^

hạnh phúc là khi...
- mỗi buổi sáng có mẹ gọi dậy...đặt 1 cái khăn mát lạnh lên mặt tớ.
- mẹ kêu trời vì mình wậy phá nhưng rồi cũng ôm mình vào lòng: ''lần sau đừng leo trèo phá nữa nghen con, nguy hiểm lắm!"
- mỗi cuối tuần có dad dẫn đi ăn kem, đi ăn vặt...mỗi lần bùn bùn dad lại ôm chặt mặt tớ và nói ''bố tự hào về con và luôn bên cạnh con"
- người thầy già mỉm cười mãn nguyện khi mình thành công
- thấy ''ai đó'' cười khi mình gọi dear ơi, dear à
- ''ai đó'' nói là: ''béo thế mới xinh'' khi mình than mình béo (that's such a sweet white lie!)
- có 1 con lừa cười khằng khặc vào những suy nghĩ ngớ ngẩn của mình và bao giờ cũng đưa ra lời khuyên cần thiết
- có 1 con bò luôn mồm té xỉu khi nghe những dự định của tớ nhưng nó cũng là người hướng tớ đến những điều tốt của dự định đó
- có 1 con bò khác..hơi khìn khìn...đôi khi chỉ send sms chửi mình cho đã nhưng bao giờ cũng lắng nghe tất cả
- thấy mình thật ngố, đứng giữa trời nơi đất khách quê người nhưng lại mong có ai đó thân thương đến đón...
- là khi mình thành công bằng chính sức lực của mình
- là khi mình thất bại nhưng vẫn còn những người thân đứng bên cạnh mình
- là khi nửa đêm thức dậy vì ác mộng...xung quanh không có ai... nhưng có những người bạn tuy ''ảo'' hay đang ở xa tớ nhưng vẫn be with me ...
hạnh phúc...đâu phải bao giờ cũng xuất phát từ những điều hào nhóang, diêm dúa... nó đơn sơ , giản dị đến mức người ta không biết mình đang có hạnh phúc cho đến khi mình mất nó...

Hạnh phúc là khi ra đường thấy mấy người ăn xin tội nghiệp rút mấy đồng xu lẻ ra cho hết. Dù mình đang "cháy".
Hạnh phúc là khi lên xe bus lúc đông người nhường ghế cho pà cụ lớn tuổi. Dù mình đi học cả ngày mệt mỏi và đường xa.
Hạnh phúc là khi có một tên học trò bằng tuổi mỗi bữa nhắn tin nhắc ăn,ngủ.
Hạnh phúc là khi mỗi sáng tên bạn cùng lớp nháy máy kêu dậy chuẩn bị đi học. Mà kêu tới khi alo mới thôi.
lHạnh phúc là khi mỗi đêm nhắn tin 8 tới nửa đêm mới chịu ngủ
Hạnh phúc là khi lâu ngày nhận được tin tức của một người bạn đã mất liên lạc từ lâu
Hạnh phúc là khi có người nhắc "mùa lạnh đến rùi đó mặc ấm vào, tối ngủ nhớ đắp chăn"( sao giống con nít quá nhỉ?)
Hạnh phúc là khi có một người luôn nhớ đến mình.
Hạnh phúc là khi cùng đám bạn đi hát hò tới khan giọng mỗi khi " bùng"tiết.( Hư quá!)
Hạnh phúc là khi biết có người đọc bài này mỉm cười bảo rằng " mình cũng có một phần trong cuộc sống của người khác!"
Cảm ơn cuộc đời này đã cho tôi những người bạn như thế! Và tôi iu họ nhiều lắm!

- Hạnh phúc cũng như sức khỏe: khi ta không để ý đến nó tức là ta đang có nó!!!!!!!!!
- Người ta chỉ hiểu được giá trị của hạnh phúc khi người ta đánh mất nó!!!!!!!!
- Những lúc mà ta sống trong sự chờ đợi hạnh phúc thích thú hơn là lúc ta vui sướng đã được hưởng hạnh phúc
- Hạnh phúc là một điều kì dị_những người không bao giờ biết đến nó chưa chắc đã thực sự bất hạnh
- Hạnh phúc đó là biết mình muốn cái gì và muốn một cách say đắm
- Khi người ta hạnh phúc rồi , cũng còn việc phải làm_đó là an ủi kẻ khác

Hạnh phúc là mỗi ngày đều tràn ngập ánh bình minh
là mỗi ngày đc đến lớp tám chuyện với bạn bè iu quy
là khi thấy bùn mà có người để sẻ chia
là khi nhận đc wan tâm từ ai đó,là có bờ vai hào phóng của ai đó khi wa mỏi mệt
là khi thấy mọi ng` đều smile
==>Thật HP khi có thể cho đi đc nhìu nụ cười,cho đi đc nhìu iu thương
===>HP hơn khi earth lun tốt đẹp,lun hòa bình và ko hề có chiến tranh
=====>nhưng hiện tại HP nhỏ of to' là mỗi tuần đều đc ghé thăm

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn