6 Mẹo hay cho bạn

1 Mẹo Cá Cược
1. Một hôm đẹp giời bạn bè tụ tập uống cafe sáng. Bạn nên hăm hở đi ngay vì đây là cơ hội kiếm tiền dễ dàng. Nhưng trước khi đi nhớ là đừng mặc underwear. Chỉ mặc quần dài thôi, đại khái là tăng bo ấy mà. Đến chỗ tụ tập thì lái lái câu chuyện theo chiều hướng mặc đồ lót có hại cho cái ấy. Xong rồi kết luận là: Tôi đ'o bao giờ mặc mấy cái vớ vẩn có hại đấy, tôi toàn tăng bo thôi. Bạn bè ào lên bảo nói phét. Bạn hăm hở đặt cược luôn. Tất nhiên là bạn thắng.

2. Một hôm đẹp giời bạn bè rủ đi nhậu. Bạn nhận lời luôn, vì đây là cơ hội kiếm tiền. Vào quán ngồi một tý là giả vờ đi toilet ngay. Gọi cái thằng phục vụ bàn ra bảo nó: mỗi lần mang lạc ra (đậu phộng) mày đếm đúng 100 hạt cho anh. Xong cho nó 10 ngàn. Quay lại bàn là phải ba hoa chích chòe luôn: quán này tôi lạ đ'o gì. Làm ăn chặt chẽ lắm, đến cái đĩa lạc mà nó còn đếm đúng 100 hạt. Cả hội ào lên bảo làm gì có chuyện. Thế là bạn cá luôn. Tất nhiên là bạn thắng.

3. Một sáng đẹp giời, rủ một gái mà bạn đang kết đi cafe. Nói là anh qua đón em. Đến đón xong hỏi đi đâu, đi đâu cũng được, cho em quyết định. Xong rồi chở nàng đi thôi. Nhưng chú ý là vừa đi vừa đếm cột đèn đường. Đến quán thì ba hoa chích chòe, bảo là Hà nội (Saigon) anh thuộc như lòng bàn tay. Từ nhà em đến đây có bao nhiêu cái cột đèn anh còn biết. Nàng sẽ bảo là bạn nói phét. Thế là bạn cá luôn. Nhưng lần này đừng cá bằng tiền nữa. Có nhiều cái đáng để cá hơn nhiều.


2 Mẹo đi ngoài đường

7. Tìm số nhà

Mẹo tìm số nhà khi đi vào đường lạ. Cái này chắc nhiều người biết rồi, nhắc lại phát cho vui thôi.

Khi rẽ vào khúc giữa của một con phố, nhìn được số nhà ở ngã ba nhưng ta không biết phải rẽ trái hay phải để đến số nhà cần tìm. Hoặc trước khi đi không tưởng tượng được là mình nên đi đến khúc nào hẵng rẽ, nhất là phải tìm nhà ở đường 1 chiều. Vậy nên nếu biết quy tắc đánh số nhà thì khỏi phải đắn đo. Nếu đi trên đường mà số chẵn ở bên tay phải thì tức là ta đang đi theo hướng số nhà to dần lên. Còn nếu bên phải là số lẻ thì đương nhiên là ngược lại.

Ở HN các phố như Trần Hưng Đạo, Lý Thường kiệt ... thì đầu phố (số nhà nhỏ) là ở phía hướng ra sông Hồng. Ví dụ Trần Hưng Đạo thì đầu phố là phía 108, cuối phố là phía Ga Hàng Cỏ. Các phố cắt ngang thì đi từ phải qua trái sẽ có số chẵn ở bên tay phải. Tức là đầu phố ở phía bên phải, cuối phố ở bên trái. Ví dụ Dã Tượng thì đầu phố là giao với Lý Thường Kiệt, cuối phố là giao Trần Hưng Đạo.

3. Mẹo đi tồ hoặc nặng hơn tồ !

Đang đi lanh quanh có việc ở ngoài đường, hoặc ngồi cafe ngoài giời kiểu Hapro ở Bờ Hồ, nhỡ chúng ta muốn đi tồ hoặc nặng hơn tồ thì sao?

Đi tồ thì khá là dễ với anh em. Nhưng nặng hơn tồ thì khó rồi. Đối với chị em thì cả hai đều khó, nhất là chị em nào cầu kỳ một tý.

Đừng sợ. Cứ nhằm các khách sạn 5 sao mà vào xả tồ và nặng hơn tồ. Xong ra rửa mặt rửa mũi, rửa chân rửa tay thoải mái. Lại còn máy lạnh lạnh ngắt nữa. Chưa kể còn có mấy chú mặc đồng phục mở cửa hộ.

Hilton: Nếu đi xe máy thì chạy thẳng xuống hầm gửi xe. Đi cái cửa thông từ hầm thẳng lên lobby. Restroom nằm cạnh 2 cái thang máy. Cứ đi vào tự nhiên. Tồ thoải mái hết cỡ. Xong rồi đi ra. Không mất một đồng tiền nào hết, kể cả là gửi xe.

Melia: Nếu đi xe máy thì gửi phía bên tay trái (đừng từ ngoài nhìn vào). Chỗ này chỉ cho khách đến giao dịch gửi nên vắng, xe để ngay phía ngoài, không mất tiền. Xong đi vào lobby, restroom bên tay trái, sau chỗ mấy chú bellboy. Còn không thì đi thang cuốn lên lầu 1. Hết thang thì đi về phía bên trái. Gần đến chỗ function room.

Daewoo: Gửi xe phía ngoài. Đi vào lobby (cửa chính diện), rẽ phải, đi về phía lobby shop. Restroom ở cạnh đấy.
Metropole: Nếu đi xe máy thì để ngay trên vỉa hè ấy, trước mấy cái cửa hàng bánh kẹo (tức là đối diện Âu lạc). Không mất đâu. (Thực ra thằng Noy bị mất một cái ở đấy, nhưng mà lâu rồi). Xong rồi đi thằng vào trong (lưu ý, đừng đi vào cửa để lên office). Restroom nằm ở hành lang bên trái. Cạnh cái phòng có chữ Cloak Room hay con khỉ gì đấy (bên tay phải của hành lang).

Hanoi Tower: Cái chỗ này hơi mạo hiểm. Vì restroom của nó lúc thì khóa, lúc thì mở. Vào đấy có cái rủi ro là tưởng được tồ đến nơi rồi, ready cho việc tồ lắm rồi, đến nơi thì cửa nó khóa. Lúc ấy bực mình tức tối lắm, mà lại ready tồ quá rồi, nếu không kiềm chế nổi thì sẽ tồ luôn đấy. Mặt sẽ nghệt ra xấu hổ lắm.

Sheraton: Thực ra đã đến khu này thì ít khi bị tồ bất ngờ vì khu này xa, chắc mọi người phải tồ ở nhà trước rồi mới đi. Tuy nhiên nếu bị tồ đột xuất ta cũng nên vào Sheraton. Lưu ý từ chỗ gửi xe đến chỗ tồ ở đây khá xa. Lại phải leo một cái cầu thang dài và hơi thoai thoải. Vào cửa lobby thì rẽ phải ngay, đi một đoạn hết đường thì rẽ trái. Đi hết hành lang là đến restroom.

4. Mẹo tìm chỗ đỗ xe ô tô !

Đi vào khu trung tâm rất hay gặp trường hợp có chỗ để đỗ xe mà các xe khác, đặc biệt là taxi, nó đỗ kín rồi.

Đừng lo, bình tình quan sát xem taxi của hãng nào đỗ nhiều nhất, gọi ngay cho hãng đấy điều một xe đến một phố lân cận. Đảm bảo sẽ có một xe vút đi ngay. Còn ta thì đàng hoàng lấp vào chỗ trống.

5. Mẹo đánh giá công ty đối tác qua title !

Nhiều khi bạn phải làm việc với một đối tác ở tít bên kia bán cầu. Rất khó đánh giá tiềm lực của đối tác này. Thậm chí ngay cả làm việc với một công ty ở cùng thành phố với mình mà cuộc gặp quá bất ngờ, bạn chỉ kịp bắt tay và cầm namecard của đối tác, cũng sẽ rất khó đánh giá tiềm năng của công ty này.


Mẹo nhỏ: Xem chức danh (title/position) của người làm việc trực tiếp với mình hoặc người trực tiếp thực hiện công việc với mình. Chức danh càng bé thì công ty của họ càng to.

6. Mẹo lưu số điện thoại

Nếu ai ít giao lưu thì không sao. Ai giao lưu nhiều, có nhiều khách hàng, nhiều mối quan hệ ... thì sẽ gặp trường hợp quên tên người cần gọi (nên ko tra được số của người ta trên máy mình) hoặc người gọi đến có hiện tên mà không biết là ai để mà chuẩn bị tinh thần trả lời (ví dụ hiện chữ Nga mà không biết là Nga gì).

Anh thường hay lưu theo kiểu tên cty của người ta trước, rồi tên người ta sau.

Ví dụ lưu:

VTI Thắng 123456

VTI Hồng 678910

Lúc cần liên lạc về việc gì đó ở VTI thì tra phát ra ngay. Không sợ quên mất tên Thắng hay Hồng.

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn