gmail 4 công cụ mới

Bắt đầu từ (20/3) – tính theo giờ Việt Nam là nửa đêm qua – Google chính thức bổ sung thêm một loạt tính năng mới cho Gmail. Trong đó đáng chú ý nhất là tính năng cho phép người dùng lấy lại những email đã gửi đi.

Undo Send

Đây là tính năng được thiết kế nhằm mục đích giữ chân email ở lại hòm thư trong khoảng 5 giây đồng hồ sau khi Gmail thông báo đã gửi thành công thông điệp của người dùng. Nếu không muốn email này được gửi đi người dùng chỉ cần bấm vào liên kết Undo ngay bên cạnh thông báo thông điệp đã được gửi đi thành công (Your message have been sent).

Ảnh minh họa


Song nên nhớ rõ người dùng chỉ có đúng 5 giây đồng hồ để ra quyết định rằng email đó có đáng để gửi đi hay không. “Tôi cho rằng 5 giây là đủ để quyết định không gửi đi những email không phù hợp,” Michael Leggett – chuyên gia thiết kế trải nghiệm người dùng của Google – cho biết thông qua một bài viết trên trang blog chính thức của hãng.

Ông Leggett cũng khẳng định Undo Send không thể lấy lại những email đã được gửi đi. Tính năng này chỉ có thể giữ lại những email vừa gửi thành công trong vòng 5 giây đồng hồ nhằm giúp người dùng có cơ hội lấy lại những email “thảm họa” vừa vô tình gửi đi hoặc gửi một email nào đó có tệp tin đính kèm mà quên chưa đính kèm chẳng hạn …

Để kích hoạt tính năng này người dùng Gmail hãy truy cập vào trang Settings – liên kết nằm ở góc trên cùng bên tay phải. Tiếp đến trong trang Settings người dùng chuyển sang thẻ LABS. Tại đây bạn hãy kéo xuống mà tìm đến mục Undo Send, đánh dấu chọn vào Enable và kéo xuống tận cùng trang bấm vào nút Save Changes.

Xem YouTube trực tiếp trong email

Đây là tính năng được thiết kế ra nhằm giúp Gmail có thể nhận diện không chỉ liên kết video clip trên YouTube mà cả liên kết hình ảnh Flickr, Picasa hay Yelp lấy thông tin về và hiển thị trực tiếp trong email.

Nói một cách đơn giản hơn là nếu trong email bạn nhận được có liên kết đến video clip nào đó trên YouTube thì bạn có thể xem trực tiếp video clip đó ngay trong cửa sổ email mà không cần phải nhắp chuột để mở video clip đó ra trong một cửa sổ trình duyệt khác.

Tương tự với Flickr, Picasa và Yelp, mọi liên kết hình ảnh đến từ các dịch vụ này sẽ đều được hiển thị luôn trong email mà người dùng nhận được. Để có được cái nhìn rõ hơn về tính năng này bạn có thể xem những hình ảnh dưới đây.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Để kích hoạt tính năng này người dùng Gmail hãy truy cập vào trang Settings à Labs như hướng dẫn trong tính năng Undo Send ở trên. Đánh dấu chọn vào mục Enable trước các tính năng – “YouTube previews in mail”, “Flickr previews in mail”, “Picasa previews in mail” và “Yelp previews in mail” – và kéo xuống cuối trang nhắp chuột vào Save Changes.

Ảnh minh họa


Tasks Mobile

Đây là tính năng được thiết kế ra nhằm mục đích giúp người dùng có thể nhanh chóng đồng bộ hóa danh mục công việc (to-do-list) giữa Gmail trên PC để bàn với thiết bị di động. Để sử dụng tính năng này người dùng buộc phải truy cập Gmail từ trình duyệt trên thiết bị di động, trực tiếp truy cập vào địa chỉ http://gmail.com/task.

Thanh tiến trình Attachment

Thực chất đây là tính năng đã được Google đưa vào ứng dụng thử nghiệm trong thời gian gần đây chứ không phải là bắt đầu từ ngày hôm qua. Đối với tính năng này Google thực hiện hai nâng cấp chính.

Thứ nhất bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng chọn lựa nhiều tệp tin muốn đính kèm theo email cùng một lúc thay vì phải lựa chọn lần lượt từng tệp tin như trước đây. Phương pháp chọn lựa nhiều tệp tin thì tương tự như trong Windows – tức người dùng chỉ cần chọn một tệp tin sau đó giữ thêm phím Ctrl khi nhắp chuột chọn lựa những tệp tin khác. Gmail sẽ tự động nhận diện để đính kèm mọi tệp tin này.

Ảnh minh họa


Thứ hai là hiển thị thanh tiến trình đính kèm tệp tin. Để có thể đính kèm tệp tin theo email thì Gmail phải tải tệp tin đó lên máy chủ dịch vụ. Đối với những tệp tin nhỏ thì tốc độ tải lên rất nhanh nhưng với những tệp tin lớn – có thể lên tới cả chục MB thì như trước đây người dùng không thể biết mình phải chờ đợi trong bao nhiêu lâu.

Ảnh minh họa


Chính vì thế mà Google đã chỉnh sửa và bổ sung thêm một thanh tiến trình nhằm thông tin rõ cho người dùng về tốc độ tải tệp tin lên máy chủ. Người dùng sẽ nhìn thấy rất rõ ràng tệp tin được tải lên như thế nào và đến lúc nào thì xong.

Đây là tính năng tự động được tích hợp vào Gmail người dùng không cần phải kích hoạt thông qua trang Settings.

Theo tin247.com

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn