Dùng YouTube lồng nhạc và quay video clip

Tuy chỉ mới xuất hiện chưa đầy 3 năm Youtube đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu của đời sống mạng Internet. Nếu chưa phải là một “Youtuber” thì chắc hẳn với hai tính năng mới sau sẽ giúp bạn dễ dàng tự đạo diễn một video clip độc đáo cho “bằng bạn bằng bè”.
• Quay videoclip bằng webcam
Không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để sắm cho mình một chiếc camera kỹ thuật số hay điện thoại ghi hình có giá tới vài triệu đồng. Chỉ cần một chiếc webcam rẻ tiền và kết nối vào Youtube bạn vẫn tự quay được những đoạn videoclip với chất lượng chấp nhận được. Các loại webcam trên thị trường rất phong phú, có giá từ 10 - 100 USD tùy thương hiệu và độ phân giải. Xin mách nước cho bạn loại webcam giá bình dân là Havit 6 mắt (10 USD), có khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng. Có thể dùng như đèn hỗ trợ cho laptop vào ban đêm.
Đầu tiên đăng nhập vào tài khoản của mình trên Youtube, bấm chọn mục Upload Videos ở góc phải. Tiếp đó bấm nút Record video directly from your desktop camera! (biểu tượng hình webcam).
Trong trang mới hiện ra bạn nhập vào đầy đủ các thông tin như: Title (tên), Description (mô tả về đoạn phim), Tags (phân loại theo từ khóa, mỗi tag cách nhau bằng khoảng trắng), Video Category (chủ đề).

Chuyển sang mục Record Video, bấm Allow trong hộp thoại Adobe Flash Player Settings. Youtube sẽ tự động kết nối tới webcam trên máy tính. Khi đã thấy hình ảnh hiển thị trên khung hình bạn điều chỉnh lại vị trí góc đặt webcam cho phù hợp. Bấm vào nút Record là quá trình quay phim được thực hiện ngay. Để kết thúc ghi hình nhấn vào Finish & Exit.

Bạn có thể tiếp tục thực hiện các videoclip khác bằng cách bấm vào nút Record Another video. Còn nếu muốn xem các clip trong tài khoản của mình chọn Go to My videos. Youtube sẽ kiểm duyệt nội dung người dùng đưa lên vì vậy mất khỏang 1 tiếng bạn mới có thể xem được đoạn video vừa quay.
• Lồng nhạc vào videoclip
Trong mục My Videos, bạn chọn đoạn phim muốn lồng nhạc và bấm vào nút Replace Audio ở bên phải. Tại khung Select Replacement Audio bạn chọn loại nhạc, ca sĩ, ca khúc tương ứng. Ngay lập tức bạn sẽ nghe thấy ngay hiệu ứng âm thanh lồng vào. Cuối cùng bấm Publish video để hoàn tất.
Theo http://web2i.blogspot.com/

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn