5 add on hay cho Firefox

1. Với WebSlices in Firefox, bạn có thể xem những tin tức mới nhất (RSS) từ các website mà không nhất thiết phải truy cập vào website đó. Chức năng của add-on này tương tự như WebSlices trong IE8 Beta.

5 add-on hay cho Firefox

Khi truy cập vào một trang hỗ trợ RSS, bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng màu xanh, nhấp phải chuột và chọn Subscribe to a webchunk. Lúc này, tiết mục đang xem sẽ được đưa vào thanh công cụ của WebSlices và bạn nhấp vào đó để xem nhanh các thông tin chi tiết.

WebSlices 0.01 tương thích với Firefox 3.0a1 - 3.0b5pre, cài đặt ở địa chỉ http://tinyurl.com/2ekynr.

2. Activities in Firefox

5 add-on hay cho Firefox

Microsoft đã tích hợp vào IE8 Beta một chức năng mới thật sự hữu ích cho những người sử dụng web 2.0, đó là Activities. Đáp trả lại Microsoft, cộng đồng những người sử dụng Firefox đã cho ra đời một add-on có chức năng tương tự mang tên Activities.

Với add-on này, khi truy cập vào trang web, bôi đen một từ nào đó rồi nhấp phải chuột và chọn Activites, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ như: Define with Encarta (định nghĩa từ với Encarta), Find product with eBay (tìm sản phẩm trên eBay), Map with Yahoo!, Windows Live Translator, Windows Live Hotmail...

Phiên bản Activities 0.3 tương thích với Firefox 2.0 - 3.0*, cài đặt tại địa chỉ http://www.kaply.com/activities/activities.xpi.

3. Speed Dial for Firefox

5 add-on hay cho Firefox

Opera phiên bản 9.2 trở đi tích hợp một tính năng khá hay là Speed Dial, cho phép bạn đưa những trang web ưa thích vào trang mở đầu, trang này sẽ hiển thị khi bạn mở một thẻ mới. Giờ đây, bạn có thể sử dụng chức năng này trên Firefox thông qua add-on Speed Dial. Với add-on này, bạn có thể thay trang about:blank bằng một bảng chứa ảnh thu nhỏ của những trang web mà mình thường truy cập.

Để đưa một website ưa thích vào trang mở đầu, bạn mở một thẻ mới, nhấp chuột vào một khung bất kỳ. Trong cửa sổ hiện ra, bạn nhập vào địa chỉ website trong ô URL, tiêu đề website, đánh dấu chọn custom image nếu muốn sử dụng một ảnh đại diện. Để truy cập nhanh đến các trang web, bạn có thể gán tổ hợp phím nóng cho chúng. Cuối cùng, bấm OK để lưu lại.

Phiên bản Speed Dial 1.83 tương thích với Firefox 3.0a1 - 3.0b5pre, cài đặt tại địa chỉ http://tinyurl.com/2rbmna.

4. Better YouTube

5 add-on hay cho Firefox

Các video trên Youtube thường được nén nhỏ để thuận tiện cho việc xem trực tuyến, song điều này làm cho chất lượng đoạn video không được cao. Nếu bạn muốn xem video ở Youtube với chất lượng cao nhất, hãy nhờ sự trợ giúp của add-on Better YouTube.

Sau khi cài đặt add-on này xong, bạn khởi động lại Firefox và cấu hình cho Better YouTube như sau: Nhấp vào menu Tools > Add-ons, chọn Options bên cạnh add-on Better YouTube, đánh dấu chọn vào các mục Youtube HD và bấm OK.

Phiên bản Better YouTube 0.4.2 tương thích với Firefox 0.8 -> 3.0b4, cài đặt tại địa chỉ http://tinyurl.com/2m8u4t.

5. Prism for Firefox

5 add-on hay cho Firefox

Prism là tiện ích giúp người sử dụng tách các ứng dụng web như Gmail, Google Docs, hoặc Zoho Writer ra khỏi trình duyệt và chạy chúng một cách nhanh chóng như là những ứng dụng bình thường đặt trên desktop. Với Prism dành cho Firefox 3, bạn có thể vào bất kỳ website nào và chuyển đổi website này thành một ứng dụng, sau đó đặt shortcut của nó ngay trên desktop hoặc trên menu Start để tiện truy cập. Để thực hiện, bạn truy cập vào trang web mình cần, sau đó chọn Tools > Convert Website to Application.

Phiên bản Prism 0.2 tương thích với Firefox 3.0b1 - 3.0b5pre, cài đặt tại địa chỉ http://tinyurl.com/34djf9.

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn