Kiếm tiền với Adsense từ Adwords

hẳn bạn cũng biết, hiện nay trên Internet có hàng trăm những công cụ tìm kiếm PPC. Vào những website này, bạn có thể đưa ra giá mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi khách ghé vào website của bạn khi người đó gõ một từ khóa liên quan. Những website nổi tiếng trong lĩnh vực này: như Yahoo (trước kia là Overture), Search123, enHance, SearchFeed, GoClick, 7Search, Findit-Quick, Looksmart, Kanoodle nhưng anh cả của họ hàng PPC vẫn là Google AdWords
Trước tiên, có một điểm rất quan trọng bạn cần biết là Google cung cấp hai loại dịch vụ quảng cáo: AdWordsAdSense.
Adwords dành cho những người muốn đăng thông tin quảng cáo về website của mình trên Google hay các web đối tác của Google.
AdSense dành cho những người có website và muốn trở thành đối tác của Google. Trong trường hợp này, Google sẽ đăng các mục quảng cáo trên các website đối tác đó và thu phí từ các nhà quảng cáo Adwords.

Cả Google lẫn những người quảng cáo AdSense đều được hưởng lợi nhuận. Tuy Google không tiết lộ chính xác phần trăm hoa hồng, nhưng theo các chuyên gia, tỉ lệ ăn chia khoảng 50:50. Ví dụ, nếu tôi có một website về Game, website của tôi sẽ được Google cấp một mã số để hiển thị tất cả những quảng cáo liên quan đến Game trong hệ thống Google Adwords. Nếu người chủ của một mục quảng cáo trong số đó đồng ý trả 1$ cho mỗi lần click vào website của anh ta, nghĩa là tôi sẽ được nhận khoảng 50 cent mỗi khi có ai đó vào website của tôi và click lên mục quảng cáo đó.

Vậy là bạn đã nắm được cách thức hoạt động của Google Adwords và . Bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn một chiến lược hiệu quả giúp bạn kiếm được nhiều tiền từ Google AdSense. Mặc dù chiến lược này là hiển nhiên, nhưng khi tôi chia sẻ với một số người, họ đã không ngờ rằng mình lại có thể bỏ qua nó. Bất cứ ai cũng có thể đặt những mẩu quảng cáo AdSense trên website của họ và cố gắng làm chúng thật bắt mắt. Tuy vậy, làm cách nào để thu hút người xem? Bằng Blog và ? Thực tế cho thấy cách này cho hiệu quả không cao lắm.

Hãy là một người trung gian . Thu hút khách đến với website của bạn bằng cách mua một tài khoản quảng cáo trên Google Adwords hoặc Overture với mức giá thấp nhất là 0.5-1$ mỗi click hay bằng cách mua 1 trong 3 vị trí đầu tiên trong các web tìm kiếm PPC nhỏ. Khi người ta click vào mục quảng cáo của bạn và đến với website của bạn, hãy trưng ra cho họ xem những quảng cáo Google AdSense liên quan và làm sao để thu hút họ click vào những mục đó.

Bạn chỉ phải trả vài xu cho mỗi người khách, nhưng bù lại bạn có thể kiếm được vài đôla nếu vị khách đó click vào các mẩu quảng cáo trên website của bạn. Đó là bởi những nhà quảng cáo Google trả nhiều tiền hơn để thu hút khách cho web của mình. Ngoài ra, dưới đây tôi sẽ chỉ cho bạn cách trang bị một loạt những từ khóa (keywords) mà những nhà quảng cáo đó trả nhiều tiền nhất cho mỗi click.

Nếu bạn chỉ phải nộp 5 cent cho một từ khóa xuất hiện trên một website tìm kiếm cỡ nhỏ và thu được 50 cent cho cùng từ khóa đó từ Google Adsense, điều đó hoàn toàn không ngạc nhiên chút nào. Thậm chí có hàng trăm nghìn từ khóa bạn có thể đăng trên các web tìm kiếm PPC #3 – 12 kể trên với mức giá rẻ vô cùng. Trong khi đó, nhiều từ khóa trong số đó lại rất đắt khi đăng trên Google. Tiếp theo đây, tôi sẽ kể cho bạn một ví dụ có thật.

Tôi đã lùng trên một web tìm kiếm PPC hạng vừa một từ khóa tương đối phổ biến, là ‘domain registration’ (đăng kí miền), và biết được giá để xuất hiện ở vị trí số 1 là 0.21$/click. Sau đó tôi lại tìm trên website tìm kiếm PPC hạng sang của Overture cũng với từ khóa ‘domain registration’. Ở trang này, giá mà các nhà quảng cáo đồng ý trả lên tới 7$/click, cao hơn nhiều cái mức 0.21$/click mà tôi phải trả cho website kia. Ngoải ra, theo thông tin cung cấp từ Overture, mức giá quảng cáo trên Google cũng tương đương.

Sau khi tìm hiểu như vậy, tôi đã tự lập một website chuyên về ‘domain registration’. Tuy vậy, có hai điều tôi phải chú ý. Thứ nhất, website của tôi không chỉ chứa toàn những mẩu quảng cáo Google AdSense. Thứ hai, tôi không được viết thẳng ra là ‘tôi muốn bạn click vào những mẩu quảng cáo này’, dù bằng kí tự hay mũi tên ám chỉ. Nếu không đảm bảo được hai yếu tố này, website của tôi sẽ bị Google đình chỉ hoạt động (Ngoài ra bạn cũng không được tự click lên web của mình vì Google có cách để giám sát). Thay vào đó, website của tôi phải chứa ít nhất vài dòng liên quan đến Domain Registration. Những mẩu quảng cáo Google AdSense được chen vào giữa các dòng này, vì Google AdSense cho phép bạn chọn lựa loại định dạng quảng cáo không có viền bao quanh (borderless) - tức là màu đường viền trùng với màu nền của mẩu quảng cáo. Đặt chen vào những dòng thông tin, các mẩu quảng cáo có vẻ trông như một phần của bài viết, dễ thu hút sự chú ý của người đọc hơn.

Bây giờ, tôi phải đảm bảo từ khóa ‘Domain Registration’ xuất hiện trong tên website của tôi, trong phần Meta Tags (phần khai báo thông tin về lĩnh vực, từ khóa của website, nằm trong phần mã HTML) và Description Tags (phần mô tả về website). Trong các bài viết trên website, từ Domain Registrationc cũng phải được xuất hiện và in đậm ít nhất một lần. Ngoài ra website của tôi nên có phần tiêu đề H1 và H2 với domain registration. Tôi cũng cần đảm bảo trên các phần riêng lẻ của website có đường links về Trang chủ (Homepage), với từ nối (anchor text) ‘Domain registration’.


Lưu ý: - Nếu bạn không có đủ kiến thức để viết vài đoạn liên quan đến chủ đề của website, hoặc bạn cũng ngại viết giống tôi đây, bạn có thể trích dẫn bài viết của các tác giả khác. Có nhiều trang web cung cấp hàng nghìn bài viết đủ đề tài để bạn sử dụng miễn phí. Bạn có thể kiếm bài tại Article City, GoArticles và Ezine Articles. Ngoài ra, bạn có thể dùng các công cụ tìm kiếm khác để tìm bài chỉ với việc nhập từ khóa liên quan. 3 trang thông dụng là: The Article System, Article Boot, Traffic Equalizer.

Ngoài việc mua vị trí quảng cáo trên các trang tìm kiếm PPC cỡ nhỏ như kể trên, bạn còn có thể mua vị trí quảng cáo trên Google hay Overture mà vẫn có thể kiếm được bộn tiền với AdSense. Tuy nhiên bạn cần hết sức cẩn trọng vì từ khóa trên 2 trang web hạng sang này đắt hơn nhiều. Trước khi thử sức, bạn cần dự trù trước mức chi phí tối đa phải trả mỗi ngày.

Chiến lược hoạt động của riêng tôi trên các trang lớn như Google và Overture là đi tìm những từ khóa được trả giá cao trên hai trang này. Nhưng bản thân tôi chỉ đưa ra giá 5 hay 10 cents cho những từ đó. Ngoải ra, tôi cũng trả tiền cho cả các biến thể của từ bằng cách thêm 1 tính từ như ‘tốt nhất’, ‘rẻ nhất’, .v.v. đằng trước từ khóa chính. Có thể website của bạn sẽ không gây được nhiều ấn tượng vì bạn trả giá thấp nhưng chỉ cần 20- 50% lượng khách truy nhập click vào các mẩu quảng cáo ‘giá cao’ 1-100$/click trên website của bạn là đã thành công. Vì nếu bạn làm tương tự với hàng nghìn từ khóa thì ‘tích tiểu thành đại’, bạn sẽ thu được khoản lợi nhuận đáng kể. Ví dụ: chỉ cần mỗi ngày bạn kiếm được vài dôla từ mỗi từ khóa, nhân lên với 1000 từ, thì chẳng mấy chốc bạn sẽ trở nên giàu có như tôi đây. Ngoải ra, bạn có thể thử tăng giá cho trang web của mình lên 1 xu/lần cho đến khi nào có được tỉ lệ lợi nhuận cao nhất.

Lưu ý - Nếu giá cao nhất của các mẩu quảng cáo là 70$/click thì bạn sẽ được nhận nhiều nhất là 35$/click do tỉ lệ ăn chia 50:50 với Google. Tuy vậy, bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề. Thứ nhất, mức 50:50 là mức cao nhất, bạn có thể chỉ được nhận ít hơn. Thứ hai, giá quảng cáo thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ do sự điều chỉnh các chiến lược quảng cáo. Ngoải ra, Google cũng sử dụng hệ thống Định giá thông minh (smart pricing) để giúp các nhà quảng cáo tránh phải trả nhiều tiền khi mẩu quảng cáo của mình xuất hiện trên các website mới, thậm chí các website không liên quan lắm. Ví dụ, nếu từ khóa của bạn là ‘nợ tín dụng’, và web của bạn đơn giản chỉ có mỗi một bài về ‘nợ tín dụng’, hiển nhiên bạn sẽ không được trả nhiều tiền cho mỗi click bằng website của các ngân hàng. Tuy vậy, cũng đừng lo lắng. Điều bạn cần làm là đừng bỏ tất cả quả trứng vào một cái giỏ. Đừng chỉ viết mỗi một bài báo về nợ tín dụng và chờ đợi nhận được 35$ từ Google AdSense. Bạn cần thử nghiệm nhiều từ khóa khác nhau để xem từ nào cho lợi nhuận cao nhất. Riêng tôi, thậm chí tôi không ngại gì thử với những từ mà giá cao nhất chỉ có 20-30$, thậm chí chỉ vài đôla. Sau đó, tôi chỉ trả giá 0.5-1$ cho chúng trên Google hay Overture. Trong số những khách ghé vào website của tôi, có khoảng 20% click vào các mẩu quảng cáo. Như vậy, nếu tôi trả 1$ cho 20 khách, và 20% người trong số đó click vào quảng cáo, thì tôi sẽ được trả tiền cho 4 click. Số vốn của tôi sẽ được tăng lên gấp đôi, gấp ba. Tuy lợi nhuận không cao, nhưng tôi có khả năng được chi phần trăm cao từ Google mà lại ít bị hệ thống kiểm tra rờ tới, Có hàng nghìn từ khóa để tôi áp dụng cách này. Đơn giản là phải thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm. Đó là điểm mấu chốt. Bạn sẽ tìm ra được cho mình những từ khóa với lợi nhuận cao.

Một cách hiệu quả khác để gia tăng tỉ lệ người truy cập vào website của bạn là chèn những hình ảnh nhỏ vào bên cạnh mỗi mẩu quảng cáo AdSense. Bởi tranh ảnh thường có sức thu hút lớn, giúp bạn có thể tăng tỉ lệ truy cập đến 400%. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để tránh vi phạm nội quy của Google. Dưới đây là một ví dụ mà bạn có thể áp dụng. Chú ý là những hình ảnh tôi chèn vào đều có đường viên bao quanh, vì Google quy định chúng phải nằm tách rời so với các mẩu quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cần tạo cho mỗi trang riêng lẻ trong URL (địa chỉ web) của bạn một điểm nhận dạng riêng để dễ theo dõi xem trang nào đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất.

Mẹo vặt mới - Hãy chú ý tới những ngành mà các công ty sẵn sàng trả giá quảng cáo cao như: bảo hiểm, tín dụng, v.v. Sau đó, lập một mẩu quảng cáo trên Google Adwords với những cụm từ cụ thể hơn như ‘Bảo hiểm California’ chẳng hạn. Trả giá cao vừa đủ để mẩu quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí 7 hoặc 8 trong danh sách kết quả tìm kiếm cho cụm từ này. Bây giờ lập một trang web với bài viết đơn giản về Bảo hiểm California. Thử đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn thêm vào website đó mã số AdSense! Website của bạn sẽ hiển thị những mẩu quảng cáo được trả giá cao nhất về Bảo hiểm do từ ‘bảo hiểm’ được lặp đi lặp lại nhiều lần. Bạn mất ít tiền mà lại được hưởng lợi nhuận cao. Còn gì tuyệt bằng!
Cung cấp bởi buy.sell_good@ www.thepowerofad.com
email herofit4@gmail.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

2 Nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn