Cách cài đặt Adsense trên trang Feed của blog

blog nào cũng có feed cho dù bạn đã đăng ký với Feed Burner của Google hay chưa thì blog bạn luôn tồn tại một địa chỉ feed có dạng http://tendomain.com/feed/.

Không cần phải nói nhiều thì các bạn cũng thấy rõ lợi ích của feed cho blog, vì nó giúp bạn tăng thêm thu nhập với không chỉ adsense mà còn cả các mạng quảng cáo hay mạng affiliate nào khác mà bạn đang tham gia.

Nếu bạn đã có tài khoản tại FeedBurner.com (bây giờ thì đã dần chuyển về http://feedburner.google.com) rồi thì đăng nhập vào tài khoản. Nếu chưa có tài khoản thì bạn nên đăng ký và add blog vào tài khoản theo hướng dẫn. Xin phép không hướng dẫn đăng ký như thế nào và nó qúa đơn giản.

Địa chỉ feed của blog sau khi đăng ký sẽ có dạng http://feeds.feedburner.com/tenblog/ hoặc http://feedproxy.google.com/vntim nếu như bạn đã
Xuất bản Bài đăng chuyển từ feedburner.com sang feedburner.google.com. Sau khi đăng nhập, đăng ký blog, chọn blog mà bạn muốn hiện adsense. Bạn tìm đến tab có tên Monetize, bạn Activate nó bằng cách đăng nhập vào tài khoản adsense. Nếu bạn vẫn chưa chuyển sang feedburner.google.com thì có lẽ vẫn phải activate tại đó.



Sau đó bạn quay lại đăng nhập vào tài khoản adsense, chọn Adsense Setup, tiếp đó chọn adsense for feeds và làm theo hướng dẫn như hình sau. Để tối ưu thu nhập với dạng này, các bạn nên chọn định dạng là autosize để hiển thị luân phiên các định dạng như của blogviet đó.



Sau khi làm xong bước này, các bạn sẽ thấy trong tab Manage Ads có định dạng đó hiện lên cùng biểu tượng quen thuộc của mình.Không cần phải chèn code mà ads sẽ tự động hiển thị như của blogviet.



Riêng đối với blogspot thì ngoài adsense bạn còn có thể chèn ads của các mạng PPC hay affiliate khác bằng cách đăng nhập vào blogspot admin. Chọn settings, đến tab Site Feed, kéo xuống dưới có một ô để chèn code, bạn có thể đặt adsense code hay code khác như bidvertiser…v..v….



Cái hay của adsense for feeds là số lượng quảng cáo là không hạn chế trên 1 trang khác với quy định trong adsense for content. Cơ hội theo đó cũng sẽ tăng lên là điều đương nhiên. Một điều hay nữa là hiếm khi thấy PSAs hiển thị trên trang feeds mà hơn thế nữa là xuất hiện nhiều hơn quảng cáo của Việt Nam.

Lưu ý thêm các bạn dùng blogspot là có thể hiển thị cả quảng cáo adsense và quảng cáo khác nữa nhé. Giống như blogspot mà mình demo ở trên đó. Trên là adsense, còn dưới là 000webhost.

Xem Demo của vntim.blogspot.com để biết thếm nhé.

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn