Các Blogger Sao Chép Nội Dung Sao Chép Không Được Phép Đặt Quảng Cáo Google Adsense

Vấn đề này không phải là mới mẻ gì nhưng cũng ít được Google đề cập trên blog của mình. Có thể đây là vấn đề nhạy cảm hoặc có thể luật bản quyền và sở hữu trí tuệ chưa thực sự có hiệu quả tại nhiều nước như Việt Nam. Nếu như làm quyết liệt thì cũng có thể Google sẽ mất đi một nguồn thu lớn từ các blogger này. Nhưng không phải như thế mà Google dung túng cho tình trạng copy ồ ạt nhằm làm nhiễu hệ thống internet vốn đang bị Google thâu tóm.

Theo thông báo mà Google vừa phát đi trên Adsense Blog thì tất cả các chương trình của Google đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về điều luật bản quyền số DMCA (Digital Millennium Copyright Act) và mọi vi phạm của blogger đều bị xử lý tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau. Mức độ thì không ai biết, chỉ phụ thuộc vào may mắn mà thôi.

Tại sao nhiều trang copy bài viết từ trang khác vẫn thản nhiên đặt quảng cáo của Google Adsense mà Google không trừng phạt hay có bất kỳ một động thái nào? Đây chẳng qua là do nguồn lực của Google chưa đủ mạnh và cũng không thể scan từng blog/site để xem họ có vi phạm hay không. Google và các site lớn vẫn chủ yếu dựa vào công cụ report tool của mình, nhằm khuyến khích người dùng báo cáo là nội dung của họ bị copy hay sao chép trên blog nào có đặt adsense thì Google sẽ kiểm tra và có các hành động phù hợp như ban domain, disable account hoặc không index nếu như nghiêm trọng…..

Chính vì Google khuyến khích người dùng công cụ báo cáo nên nhiều blogger đã bị khóa tài khoản oan, hơn thế nữa những người dùng blogspot còn bị phạt nặng khi bị khóa luôn blog và bị liệt vào dạng spam list. Vì thế, các bạn blogger chơi Adsense khi quyết định copy cái gì thì nên hỏi trước chủ nhân nếu không gặp phải ông nào khó tính, không thông báo trước mà report cho Google ngay là mệt lắm.

Liên quan đến các blog sử dụng full feed thì vẫn chưa thấy đề cập nhưng thiết nghĩ đây cũng là một dạng copyright bị vi phạm bởi bản chất của feed là để đọc tin dạng ngắn hoặc dài hoặc online hoặc offline chứ không có nghĩa là sử dụng nó như của mình. Hy vọng Google sẽ có thông báo rõ ràng về vấn đề này để anh em chúng ta biết mà lo liệu.

Các blogger cũng nên cảnh giác và cũng nên thể hiện tỉnh thần đoàn kết là đừng report nếu như người đó vi phạm không đến mức nghiêm trọng quá. Chúng ta hãy thông báo để họ rút kinh nghiệm trước đã chứ đừng nên tàn nhẫn mà báo cáo cho Google khi chúng ta chưa biết chắc là họ hiểu rõ về DMCA hay chưa.

Xin ý kiến góp ý thêm của anh em về vấn đề này nhé

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn