6 yếu tố cơ bản khi chọn nội dung cho blog

“Nội dung - một phần tất yếu của blog”. Việc lựa chọn nội dung ngay từ lúc đầu ảnh hưởng lớn đến sự thành công sau này của bạn, vì vậy bạn cần phải cân nhắc kỹ. Dưới đây là 6 yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét đến:

Chọn nội dung cho blog

Chọn nội dung cho blog

  1. Sở thích của bạn
    Việc viết blog là một công việc lâu dài. Bạn sẽ không thể duy trì được nó nếu bạn không yêu thích về cái mà bạn đang làm. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về một lĩnh vực thì bạn phải có khả năng nghiên cứu và không ngại tìm hiểu. Chỉ có sự đam mê mới giúp bạn làm được điều đó.
  2. Khả năng của bạn
    Viết blog đòi hỏi phải có những kiến thức nhất định về cái mà bạn viết. Bạn không thể đi copy nội dung của người khác về đưa vào blog của mình. Bạn phải có chính kiến của mình, dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình.
  3. Sở thích của cộng đồng
    Bạn viết blog là để cho người khác đọc. Nội dung mà bạn viết càng được nhiều người quan tâm thì bạn càng có cơ hội thu hút được nhiều người đến với blog của mình.
  4. Xu hướng của thời đại
    Có những chủ đề mà ở thời điểm hiện tại chẳng được mấy ai quan tâm hay họ chưa nghĩ tới. Nhưng sau một thời gian nó lại trở nên bùng nổ. Nếu bạn nắm bắt được điều này, “đi tắt đón đầu”, thì bạn sẽ là người đi trước và luôn có nhiều cơ hội để thành công.
  5. Khả năng cạnh tranh
    Thông thường một chủ đề được nhiều người quan tâm thì cũng được nhiều người viết về nó. Nếu bạn là người đến sau thì bạn sẽ gặp phải vấn đề cạnh tranh rất lớn với những người đi trước. Khi đó, hoặc là bạn phải làm thật tốt, vượt trội hơn hẳn những người đi trước hoặc bạn chọn cho mình một hướng đi khác và trở thành người đi trước.
  6. Tiềm năng trong việc kiếm tiền
    Nếu bạn có ý định kiếm tiền từ blog thì bạn nên chọn chủ đề được các nhà quảng cáo quan tâm, thông thường đó là chủ đề về các sản phẩm đang được bán chạy trên thị trường hay các sản phẩm có giá trị lớn.

Sẽ là lý tưởng nếu như bạn có thể chọn cho blog của mình những nội dung có được những yếu tố trên. Nhưng trên thực tế điều đó là rất khó. Bạn hãy ưu tiên cho những tiêu chí khiến bạn lập blog và là động lực để bạn duy trì blog.

Nguồn phuvidu.com

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn