5 yếu tố cần thiết khi chọn dịch vụ hosting cho blog

Dịch vụ hosting chính là nơi lưu trữ các tài nguyên của blog của bạn. Lựa chọn được một dịch vụ hosting tốt sẽ giúp blog của bạn hoạt động trơn tru. Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc đến:

Máy chủ

Dịch vụ hosting (image: coslinksolutions.com)

  1. Giá cả
    Giá cả đi đôi với yêu cầu sử dụng của bạn. Bạn yêu cầu dung lượng lớn thì giá cả lớn, băng thông lớn thì giá cũng cao. Thông thường các nhà cung cấp dịch vụ hosting cung cấp theo các gói khác nhau, tương ứng với mỗi gói đó phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau và giá cả cũng khác nhau. Cũng có khi cùng tính năng tương đương nhưng nhà cung cấp khác nhau đưa ra giá khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ nào.
  2. Lưu lượng băng thông
    Mỗi khi có người truy cập vào trang web của bạn thì nội dung của trang web được tải trên mạng Internet và chuyển về máy của người truy cập. Việc đó sẽ chiếm đường truyền của Internet một dung lượng nhất định. Mỗi nhà cung cấp dịch vụ sẽ hạn chế bạn một dung lượng cố định hàng tháng mà trang web hay blog của bạn được phép truy cập gọi là băng thông. Số lượng truy cập vào trang web của bạn càng lớn bạn càng phải cần một băng thông lớn và bạn phải bỏ ra nhiều tiền hơn.
  3. Dung lượng lưu trữ
    Dung lượng lưu trữ là dung lượng ổ đĩa ở trên máy chủ được dành để lưu trữ các tài nguyên của trang web hay blog của bạn. Nếu blog của bạn chủ yếu là văn bản thì sẽ cần ít nhưng với những blog có nhiều các file video hay âm nhạc thì sẽ cần đến rất nhiều. Bạn nên cân nhắc điều này để chọn gói dịch vụ phù hợp.
  4. Sự tin cậy - tốc độ và thời gian hoạt động liên tục
    Nếu một máy chủ hoạt động không ổn định và thỉnh thoảng ngừng hoạt động thì sẽ khiến cho bạn bị mất độc giả. Một máy chủ hoạt động chậm chạp cũng gây ra hậu quả tương tự. Hãy tìm hiểu kỹ trên các diễn đàn hoặc bất kỳ ở đâu đó để xem họ đánh giá về chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp.
  5. Sự hỗ trợ
    Một nhà cung cấp dịch vụ tốt luôn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ thường trực 24/7 và sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc hay khó khăn nào mà bạn gặp phải. Nếu trang web của bạn gặp trục trặc về hosting, việc hỗ trợ kịp thời là rất cần thiết.
Nguồn phuvidu.com

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn