Tên miền .co.cc free cho Blogger, Yahoo! Blog

Sở hữu ngay tên miền CO.CC ngắn gọn, dễ nhớ, miễn phi không bị chặn bởi nhà cung cấp VNPT...
Cách đây không lâu Phamen có một bài viết hướng dẫn đăng ký tên miền miễn phí dạng YOURBLOG.uni.cc kết hợp với EveryDNS.net để sử dụng cho Blogger nhằm giúp các đọc giả sử dụng mạng VNPT không bị ngăn khi truy cập đến địa chỉ blog có dạng *.BlogSpot.com. Tác giả đánh giá đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai dịch vụ

Tuy nhiên có một dịch vụ tương tự như vậy còn tuyệt vời hơn khi không những miễn phí đăng ký tên miền còn được khuyến mãi luôn cả quản lý DNS! Như vậy đồng nghĩa với việc chúng ta không cần phải đăng ký để sử dụng DNS trung gian, giảm đi một công đoạn và một tài khoản! Bên cạnh đó những người sử dụng Yahoo! 360 hay các dịch vụ blog khác cũng có thể dùng dịch vụ này để tạo thêm một địa chỉ đến blog của mình. Đó là dịch vụ tên miền có dạng co.cc.

Đầu tiên bạn gõ tên miền mình muốn vào khung dưới đây để kiểm tra có người đăng ký chưa:



Khi tìm đã tìm được tên miền ưng ý. Bạn tiến hành đăng ký. Nếu không rành tiếng Anh, hãy đổi sang tiếng Việt ở menu chọn ngôn ngữ nằm trên góc phải.


SỬ DỤNG CHO BLOGGER:

Với Blogger (Blog*Spot) hỗ trợ CName, chúng ta sẽ chỉnh sửa trên Zone Records. Các giá trị Record ở đây thiết lập như bảng sau:



Lưu ý: Ở khung điền Host bạn chỉ cần gõ www các phần còn lại tên miền sẽ tự động được điền. Đến đây bạn có thể tiến hành khai báo tên miền mới cho blog và chờ tên miền này hoạt động trong vòng 1 giờ sắp tới.

CÁCH SỬ DỤNG CHO YAHOO! 360 PLUS VÀ YAHOO! 360:

Tên miền co.cc cũng hỗ trợ chuyển tiếp tới một địa chỉ khác, ở đây chúng ta sẽ chuyển tiếp đến blog Yahoo! 360. Để sử dụng bạn chọn URL Forwarding và nhập thông tin.

  • Redirect To: Địa chỉ chuyển tiếp đến blog của bạn. Ví dụ: vn.myblog.yahoo.com/dv2n (Yahoo! 360 Plus) hay 360.yahoo.com/dv2n (Yahoo! 360)
  • Page Title: Tên blog. Ví dụ: Thủ thuật blog
  • Frame: Chọn Path Forwarding (Display real address) để chuyển tiếp đến địa chỉ blog của bạn, hiển thị địa chỉ thật của blog. Chọn còn lại nếu bạn muốn dấu địa chỉ blog thật của mình.
  • Meta Description: Miêu tả blog.
  • Meta Keywords: Các từ khóa của blog.
Hai thẻ meta này giúp các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục và tìm thấy blog của bạn trong các máy chủ tìm kiếm của họ.



Cuối cùng nhấp Setup để hoàn thành. Vậy là bạn có thể truy cập blog với một địa chỉ khác địa chỉ mặc định của nhà cung cấp. Hãy thử truy cập blog Yahoo! 360 Plus của tôi xem nhé: http://www.ttblog.co.cc.


Ngày nay tên miền quốc tế có giá khá rẻ, nếu không thích sử dụng miễn phí như vậy bạn có thể đầu tư một khoản nhất định mua tên miền, blog của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn chẳng khác nào một website!

Đăng nhận xét

» VnTim™ cảm ơn bạn đã đọc bài viết. :)
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người quanh bạn.
» Vui lòng đăng những nhận xét lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu.
» Rất cảm ơn những comment thiện ý. Đừng Spam nhé!

Mới hơn Cũ hơn